คลังบทความของบล็อก

วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

เยี่ยมบ้าน กระแต-กระต่าย อาร์สยาม


นิภาพร บุญยะเลี้ยง หรือ นิภาพร แปงอ้วน  (ชื่อเล่น: กระแต) หรือที่รู้จักในชื่อ กระแต อาร์สยาม หรือเดิมว่า กระแต โฟร์ทีน เกิดวันที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2530 (28 ปี) เป็นนักร้องหญิงที่มีชื่อเสียงของไทย และเป็นนักมวยไทยหญิงที่มีผลงานเป็นที่ยอมรับในประเทศญี่ปุ่น อีกทั้งยังเป็นพี่สาวแท้ ๆ ของกระต่าย อาร์สยาม

กระแตจบศึกษาที่คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม

ข้อมูลพื้นฐาน
ชื่อจริง นิภาพร บุญยะเลี้ยง
ชื่อเล่น กระแต
เกิด 25 สิงหาคม พ.ศ. 2530 (28 ปี)
แหล่งกำเนิด จังหวัดลำปาง ประเทศไทย
แนวเพลง ลูกทุ่ง, ป๊อป
อาชีพ นักร้อง, นักมวยไทย
ค่ายเพลง อาร์สยาม

รายการ ที่นี่หมอชิต  เยี่ยมบ้านสองพี่น้อง นักร้องต่างไซต์ กระแต-กระต่าย อาร์สยาม สองพี่น้องลูกทุ่งขาแด๊นซ์ แล้วไปซึ้งปนฮา

ด้านสองสาวขาแดนซ์ พี่กระแต (นิภาพร แปงอ้วน) กับน้องกระต่าย (หญิง แปงอ้วน) ก็พึ่งเก็บเงินซื้อบ้านใหม่ แถมใช้ความรู้ที่เรียนมา (ทั้งคู่จบสถาปัตถ์) ออกแบบตกแต่งเอง โดยยึดหลักฮวงจุ้ย ตามคำแนะนำของซินแสชื่อดัง ระดับประเทศ ทำให้ตอนนี้ หมดงบไปเกือบ 7 ล้านบาท เพื่อให้มีพื้นที่พอ สำหรับสมาชิกทุกคน สองพี่น้องเลยต้องซื้อบ้าน 2 หลัง แล้วต่อเติมสร้างทางเชื่อม ให้ไปมาหาสู่กันได้

เนื่องจาก เพลง เมรี ผลงานใหม่ ซึ่งได้ร่วมงานกับคุณชายเมืองสิงห์ ในโปรเจกต์พิเศษ กลายเป็นเพลงฮิตติดหู กระแสตอบรับดี จนน่าตกใจ ทั้งคู่เลยคิดจะทำเพลงแนวพื้นบ้าน เพื่อสืบสานวัฒนธรรมออกมาอีก โดยคาดว่าจะมีทั้งแหล่ และขับเสภา สองพิธีกร ลิง ดู๋ จึงไม่รอช้า เสนออีกหนึ่งทางเลือก นั้นคือ ลำตัด พร้อมพาสองสาวไปฝึกร้อง ฝึกรำ กับแม่ศรีนวล ศิลปินเพลงพื้นบ้าน จากคณะลำตัดหวังเต๊ะ
................
ขอบคุณภาพข่าว จากรายการที่นี้หมอชิต



ภายในบ้านออกแบบโดยกระแตทั้งหมด...