คลังบทความของบล็อก

วันพุธที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2559

เกร็ดแปดวิธีดูแลทำความสะอาดบ้านเพื่อรับมงคล

Cr,Picture: https://www.pinterest.com/
ทำความสะอาดบ้านเพื่อความเป็นสิริมงคล นอกจากการทำความสะอาดบ้านจะช่วยปรับปรุงสุขอนามัยที่ดีของคนในบ้านได้แล้ว ความเป็นสิริมงคลของบ้านก็เกิดขึ้นได้ง่าย ๆ แค่ทำความสะอาดบ้านตามจุดเหล่านี้

ไม่ว่าใครก็คงอยากอยู่ในบ้านที่แลดูสะอาดสะอ้าน เพราะหากบ้านสะอาดก็จะมีบรรยากาศน่าอยู่ขึ้นมาเลยทันที แต่แค่นั้นยังไม่พอนะคะ เพราะความสะอาดของบ้านใน 8 จุดต่อไปนี้ ยังช่วยส่งเสริมความเป็นสิริมงคล และถูกหลักฮวงจุ้ยบ้านจนนำพาโชคลาภมาให้คุณ ๆ กันด้วย

1. ทำความสะอาดห้องน้ำ

ห้องน้ำเป็นจุดที่สะสมทั้งเชื้อโรคและพลังงานด้านลบเอาไว้เยอะพอสมควร ดังนั้นห้องน้ำก็ควรเป็นห้องแรกที่ต้องทำความสะอาดให้หมดจด เพราะนอกจากจะทำให้เราได้ใช้ห้องน้ำที่สะอาดถูกสุขอนามัยแล้ว การทำความสะอาดห้องน้ำยังเหมือนได้กำจัดพลังงานด้านลบที่ส่งผลกระทบกับสุขภาพร่างกายของคนในบ้านได้อีกต่างหาก

2. ห้องครัวต้องเอี่ยม

ในศาสตร์ของฮวงจุ้ย ห้องครัวเป็นห้องที่ส่งผลกระทบโดยตรงกับเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ของคนในบ้าน ซึ่งทางที่ดีเราก็ควรดูแลห้องครัวให้สะอาดเอี่ยมทุกซอกทุกมุมอยู่เสมอ เพื่อให้พลังงานดีไหลเวียนในห้องนี้ได้อย่างสะดวก นำพาความร่ำรวยและโชคลาภมาสู่เราอย่างลื่นไหล

3. กำจัดฝุ่นทุกจุดในห้องนอน

ห้องที่สื่อถึงเรื่องสุขภาพโดยตรงก็คือห้องนอนของเรานี่เองนะคะ เพราะตลอด 6-8 ชั่วโมงที่เรานอนหลับอยู่ในห้องนอน ก็เท่ากับเราได้หายใจเอาอากาศที่ไหลเวียนอยู่ในห้องนี้เข้าปอดไปเต็ม ๆ ซึ่งอากาศที่ว่าก็คงจะปะปนไปด้วยฝุ่น เชื้อโรค และแบคทีเรียมากหน้าหลายตา ดังนั้นใครตื่นมาพร้อมความรู้สึกอ่อนเพลียก็ไม่ต้องแปลกใจเลย เอาล่ะ ! ถ้าอย่างนั้นเรามากำจัดเจ้าฝุ่นและเชื้อโรคที่แฝงตัวเนียน ๆ อยู่ในห้องนอนเราให้หมดไปซะดีกว่า โดยไล่ดูดฝุ่นตั้งแต่ฟูกนอน ผ้าม่าน พื้นใต้เตียง บนหลังตู้ ตามขอบหน้าต่างทุกบาน พร้อมกันนั้นก็ถอดปลอกหมอน ผ้าปูที่นอน ผ้าห่ม และผ้าคลุมเตียงไปซัก แล้วอย่าลืมนำหมอนออกไปตากแดดจัด ๆ เพื่อไล่ฝุ่นด้วย

4. บ้านต้องสะอาดทุกซอกทุกมุม

ความสะอาดทุกซอกทุกมุมก็หมายถึงทุกตารางนิ้วในบ้านต้องหมดจดอย่างไร้ที่ติ โดยเฉพาะตามซอกมุมในบ้านทุกจุด เช่น มุมห้องรับแขก มุมห้องนอน มุมเพดาน และมุมห้องทุกส่วนในบ้าน ที่มักจะมีแมงมุมไปชักใยทิ้งไว้ ทว่านับแต่นี้ต่อไปเพื่อความเป็นสิริมงคลของบ้าน รวมทั้งเพื่อสุขอนามัยที่ดีของทุกคน เรามาจัดการซอกมุมเหล่านี้ให้สะอาดเอี่ยมกันไปเลยเถอะ

5. บริเวณนอกบ้านก็อย่ามองข้าม

หลังจากดูแลความสะอาดในบ้านไปเรียบร้อยแล้ว คราวนี้ถึงตาบริเวณนอกบ้านกันบ้าง โดยอุปกรณ์ที่จะช่วยให้คุณทำความสะอาดบริเวณนอกบ้านทั้งขอบหน้าต่าง ทางเดินเข้าบ้าน และพื้นที่อื่น ๆ ได้โดยง่ายและเหนื่อยน้อยก็คือเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง (ราคาประมาณ 2,000-10,000 บาท) ด้วยพลังอัดฉีดน้ำที่รุนแรงจะช่วยให้คุณกำจัดทุกสิ่งสกปรกออกไปได้หมดจดในพริบตา แต่หากใครสะดวกจะค่อย ๆ ปัด กวาด เช็ด ถูไปทีละจุดก็ไม่ว่ากัน ขอแค่ให้บริเวณนอกบ้านดูสะอาดตาเท่านั้นก็เป็นอันใช้ได้ แค่นี้ตั้งแต่หน้าบ้านเป็นต้นมาก็จะมีสภาพที่สะอาดน่ามอง พร้อมต้อนรับความโชคดีแล้วจ้า

6. หลังตู้ก็ต้องใส่ใจ

บนหลังคาบ้าน เฟอร์นิเจอร์ที่มีบริเวณด้านบน หรือแม้กระทั่งโคมไฟก็เป็นแหล่งสะสมเศษสกปรกและฝุ่นไว้ไม่น้อย ฉะนั้นถ้าอยากให้บ้านสะอาดเอี่ยมอย่างหมดจดจริง ๆ ก็ควรใส่ใจทำความสะอาดพื้นที่บริเวณเหล่านี้ด้วย แค่นี้ก็ไร้อุปสรรคมาขัดขวางความเป็นสิริมงคลของบ้านแล้ว

7. กระดาษที่ไม่ใช้ต้องกำจัดออก

ไม่ว่าจะเป็นกระดาษเหลือใช้หรือแม้กระทั่งนิตยสารเก่าเก็บที่คนในบ้านไม่เคยหยิบมาอ่านอีกเลย ก็ควรกำจัดออกไปซะ เพื่อเพิ่มพื้นที่ในบ้านให้กว้างขวางขึ้น พร้อมทั้งกำจัดแหล่งกักเก็บฝุ่นอีกจุดออกไปให้หมด หรือใครมีไอเดียสร้างสรรค์จะนำกระดาษเหลือใช้เหล่านี้มารีไซเคิลเป็นของใช้และของแต่งบ้านเก๋ ๆ ก็ได้นะ

8. จัดการความสกปรกบนผืนพรม

สำหรับบ้านที่ปูพรมเอาไว้ ส่วนของพรมก็ต้องทำความสะอาดเป็นประจำ และเพื่อเคลียร์บ้านให้พร้อมรับโชคลาภ ความรุ่งเรือง ควรจำนำพรมไปทำความสะอาดอย่างล้ำลึกยังร้านที่มีบริการทำความสะอาดพรมอย่างเต็มรูปแบบด้วยนะคะ อย่างน้อยยอมเสียค่าใช้จ่ายส่วนนี้ไปบ้างเพื่อแลกกับบรรยากาศสะอาด ๆ ของบ้านปีละครั้งก็ยังดี

อย่างที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าความสะอาดเป็นสิริมงคลอย่างที่สุดของบ้าน ซึ่งจะนำพาความรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน ความโชคดีในชีวิต และความมั่งคั่งร่ำรวยมาหาทุกคนในบ้านอย่างแน่นอน และอย่างน้อยที่สุดสมาชิกครอบครัวทุกคนก็จะได้อาศัยอยู่ในบ้านที่สะอาด มีบรรยากาศน่าพักผ่อนให้สมกับคำว่าบ้านแสนสุขอย่างแท้จริงด้วยนะคะ
----------------------------
แหล่งข้อมูล : กระปุก


เป็นศาสตร์ที่เกี่ยวเนื่องกันในการดำรงชีวิต และการสร้างรากฐานชีวิตให้เกิดความมั่นคง มั่งคั่ง และดำเนินชีวิตอย่างมี ความสุข สมบูรณ์พร้อมในทุกๆ ด้านไม่ว่าจะเป็นด้านการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพที่ดี เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง สำหรับผู้ใฝ่ศึกษาหาความรู้ เพื่อนำไปประกอบอาชีพ และใช้วิชาที่มีในการช่วยเหลือตนเอง และเพื่อนมนุษย์ให้พ้นทุกข์ และมีชีวิตที่ดี มีความสุขยิ่งๆ ขึ้นไป. ความหมายของคำว่า ฮวงจุ้ยนั้นไม่ได้มีความหมายเฉพาะแค่ลมกับน้ำ หรือธาติทั้ง 5 เท่านั้น แต่ยังมีการนำดวงกำเนิดเป็นองค์ประกอบหลักใน การปรับเสริมปรับแก้เพื่อให้ดวงของแต่ละท่านมีพื้นฐานที่ดีขึ้น และเมื่อ ฐานดีแล้ว การที่เราจะก้าวไปสู่ยอดของฐานดั่งปิรามิดนั้นก็จะไม่ยากเย็น อีกต่อไป ไม่ว่าจะมีอุปสรรค์ เข้ามาจากช่องทางใด เราก็สามารถวางชัยภูมิ ดักทาง แก้ กันไว้ให้ได้แบบพลิกดวงกันเลยทีเดียว เพราะฉะนั้น ก่อน ที่ท่านจะสามารถ วางชัยภูมิ ให้กับตัวท่านได้นั้น ท่านต้องมีความเข้าใจในกฏแห่งดวงดาว และจักรวาล อย่างถ่องแท้เสียก่อน ท่านจึงจะทำการ แก้เกมได้อย่างทันท่วงที ไม่ผิดพลาด

เมื่อท่านทราบอย่างถ่องแท้แน่นอนแล้วว่า ดวงของท่านถูกกำหนดมาเพื่อสิ่งใด ท่านก็จะสามารถเดินไปบนหนทางที่เป็นตัวตนของท่าน และ สามารถ นำความเจริญมาสู่ตัวท่านเองได้ในที่สุด แต่ชีวิตคนเรานั้นไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป บางครั้งก็ต้องพบกับปัญหาอุปสรรค์ นานับประการกว่าจะ ก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดของชีวิตได้ จึงต้องมีการวางแผนที่ดีก่อนที่จะคิด หรือตัดสินใจจะดำเนินธุรกิจ กิจการอย่างหนึ่งอย่าง ใดเสียก่อน มิเช่นนั้นแล้ว ความผิดพลาดซ้ำสอง หรือ สาม หรือ สี่ อาจมาเยือนท่านได้ในเวลาอันใกล้นี้