คลังบทความของบล็อก

วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

บ้าน​ส​ไต​ล์​โม​เด​ิร์​นค​ลา​ส​สิ​ก​ของ​ผู้​บริหาร​หนุ่ม​ที่​ควบ​ตำแหน่ง​นักร​้​อง​ ​เสียง​ดี​

เพราะ​อยาก​ให้​ความ​รู้​สึก​เหมือน​อยู่​นอก​บ้าน​ตลอด​เวลา​ที่​อยู่​ใน​ บ้าน​ ​จึง​ทำ​ให้​บ้าน​ส​ไต​ล์​โม​เด​ิร์​นค​ลา​ส​สิ​ก​ของ​ผู้​บริหาร​หนุ่ม​ที่ ​ควบ​ตำแหน่ง​นักร​้​อง​ ​เสียง​ดี​อย่าง​ ​บุรินทร์​

เพราะ​อยาก​ให้​ความ​รู้​สึก​เหมือน​อยู่​นอก​บ้าน​ตลอด​เวลา​ที่​อยู่​ใน​ บ้าน​ ​จึง​ทำ​ให้​บ้าน​ส​ไต​ล์​โม​เด​ิร์​นค​ลา​ส​สิ​ก​ของ​ผู้​บริหาร​หนุ่ม​ที่ ​ควบ​ตำแหน่ง​นักร​้​อง​เสียง​ดี​อย่าง​ ​บุรินทร์​ ​บุญ​วิสุทธิ์​ ​กรรมการ​บริหาร​ ​บริษัท​ ​โต​โยต​้า​มหา​นคร​ ​จำกัด​ ​และ​นักร​้​อง​นำ​แห่ง​วง​กรู​๊ฟ​ไร​เด​อร​์ส ​เกือบ​จะ​เรียก​ได้​ว่า​เป็น​บ้าน​ที่​ไม่​มี​ผนัง​ยก​เว้น​ตรง​ส่วน​หน้า​ บ้าน​เท่า​นั้น​

​แม้​ภาย​นอก​และ​องค์​ประกอบ​โดย​รวม​ของ​บ้าน​หลัง​นี้​จะ​ดู​เรียบ​ง่าย​ ​แต่​กว่า​จะ​เสร็จ​สมบูรณ์​กลับ​ต้อง​ใช้​เวลา​นาน​กว่า​ที่​คิด​ ​จาก​ที่​ตั้ง​ใจ​จะ​ใช้​เป็น​เรือน​หอ​ตอน​แต่ง​งาน​กับ​คุณ​สิ​ชล​ ​จึง​กลาย​มา​เป็น​บ้าน​หลัง​ใหม่​ที่​ต้อน​รับ​สมาชิก​ใหม่​ของ​บ้าน​อย่าง ​น้อง​บูรพา​แทน​
“​ที่​จริง​ตั้ง​ใจ​จะ​ใช้​เป็น​เรือน​หอ​แต่​แต่ง​ไป​แล้ว​ 3 ​ปี​เพิ่ง​จะ​สร้าง​เสร็จ​ ​เพราะ​เปลี่ยน​แบบ​บ่อย​กว่า​จะ​มา​ลง​ตัว​ที่​บ้าน​เหมือน​กล่อง​ 3 ​กล่อง​เล็ก​ที่​วาง​อยู่​บน​กล่อง​ใหญ่​”

​จาก​บ้าน​ใน​ฝัน​ครั้ง​แรก​กับ​บ้าน​แบบ​หน้า​จั่ว​ธรรม​ดา​ ​ถูก​ปรับ​เปลี่ยน​แบบ​มา​เรื่อย​ ๆ ​จน​กลาย​เป็น​บ้าน​ที่​คล้าย​กับ​เอา​คอน​เท​เนอ​ร์​มา​   ​ตั้ง​ซ้อน​กัน​ ​แต่​ความ​จริง​แล้ว​โครงสร้าง​ของ​บ้าน​ระหว่าง​ชั้น​บน​กับ​ชั้น​ล่าง​ นั้น​แยก​ออก​จาก​กัน​ ​และ​จะ​ต้อง​ไม่​มี​เสา​ภาย​ใน​มาบ​ัง​ให้​รก​ตา​ ​ซึ่ง​เป็น​เหตุ​ผล​หนึ่ง​ที่​ทำ​ให้​ต้อง​ใช้​เวลา​ก่อ​สร้าง​นาน​กว่า​ ปกติ​

​ภาย​ใน​บ้าน​ที่​ล้อม​ด้วย​กระจก​รอบ​ด้าน​ที่​สามารถ​มอง​เห็น​กันได​้​ จาก​ทุก​ห้อง​นั้น​ ​ยาม​ฤดู​ร้อน​อาจ​ต้อง​พึ่ง​ความ​เย็น​จาก​แอ​ร์ ​แต่​หาก​ช่วง​ไหน​ที่​อากาศ​เย็น​สบาย​ ​บ้าน​หลัง​นี้​แทบ​จะ​ไม่​ต้อง​อาศัย​อุปกรณ์​ทำ​ความ​เย็น​ ​เพราะ​หน้า​ต่าง​ที่​ทำ​หน้าที่​เป็น​ผนัง​ไป​ใน​ตัว​นั้น​จะ​ถูก​เปิด​ โล่ง​เพื่อ​รับ​ลม​ ​ซึ่ง​จะ​   ​ต้อง​มี​การ​วาง​ตัว​บ้าน​ให้​ถูก​ทิศ​ทาง​ด้วย​
บันได​ที่​อยู่​ขวาง​หน้า​ประตู​และ​กึ่ง​กลาง​ของ​บ้าน​อาจ​ดู​ขัด​ตา​ ​แต่​บุรินทร์​ก็​แก้​ไข​ส่วน​นี้​ด้วย​การ​ใช้​ไม้​ระแนง​ตี​ปิด​เพื่อ​แยก ​ส่วน​ ​ซึ่ง​เป็น​การ​พราง​ตา​และ​เพิ่ม​มิติ​ให้​กับ​บ้าน​ยาม​แสง​แดด​ส่อง​ไป​ ใน​ตัว​

​ห้อง​ทาน​ข้าว​เป็น​ห้อง​ที่​บุรินทร์​ให้​ความ​สำคัญ​มาก​ที่​สุด​ ​เพราะ​เป็น​ส่วน​ที่​ทุก​คน​ใน​ครอบ​ครัว​จะ​ได้​อยู่​ร่วม​กัน​ ​ขนาด​จึง​กว้าง​เป็น​พิเศษ​ ​โดย​มี​ห้อง​ครัว​ฝรั่ง​อยู่​ถัด​ไป​และ​ครัว​ไทย​แยก​อยู่​ด้าน​นอก​ ​ส่วน​พื้น​ที่​ที่​เหลือ​เป็น​ห้อง​รับ​แขก​และ​ห้อง​ฟัง​เพลง​ขนาด​ไม่​ เล็ก​ไม่​ใหญ่​ ​เช่น​เดียว​กับ​ห้อง​นอน​ 2 ​ห้อง​ด้าน​บน​และ​ห้อง​ทำงาน​อีก​ห้อง​ที่​สามารถ​ปรับ​เปลี่ยน​เป็น​ห้อง​ นอน​อีก​ห้อง​ได้​ใน​อนาคต​หาก​ว่า​มี​สมาชิก​เพิ่ม​ขึ้น​

​การ​ตก​แต่ง​ภาย​ใน​นั้น​บุรินทร์​ไม่​นิยม​ใช้​เฟอร์นิเจอร์​บิล​ต์​อิน​ ​เพราะ​หาก​คิด​ ​ปรับ​เปลี่ยน​ภาย​หลัง​อาจ​เป็น​เรื่อง​ใหญ่​ ​ส่วน​ตู้​ปลา​ขนาด​ใหญ่​ที่​รก​ครึ้ม​ไป​ด้วย​ต้น​ไม้​น้ำ​นานา​ชนิด​นั้น​ ​เขา​ให้​เหตุ​ผล​ว่า​ชอบ​อะไร​ที่​มัน​รก​ ๆ ​ดู​เป็น​ธรรม​ชาติ​ ​ต่าง​กับ​ส่วน​อื่น​ของ​บ้าน​ที่​ถูก​จัด​เก็บ​อย่าง​เป็น​ระเบียบ​ ​ไม่​มี​อะไร​รก​ตา​แม้ว​่า​จะ​มี​เจ้า​ตัว​เล็ก​อยู่​ด้วย​.
Picture :Internet

credit : www.dailynew.com